Các KPI nên chọn khi sử dụng dịch vụ thuê ngoài thầu nhân lực đóng gói

Khi thuê ngoài thầu nhân lực đóng gói, việc sử dụng KPI và phân tích KPI có thể giúp doanh nghiệp đo lường, đánh giá và phát hiện ra những thiếu sót. Đồng thời, đây còn là cách để doanh nghiệp tìm hiểu xem quá trình hoạt động của đơn vị thầu nhân lực đó như thế nào. Dưới đây là các KPI mà doanh nghiệp nên chọn khi sử dụng dịch vụ thuê ngoài thầu nhân lực đóng gói.

KPI – Key Performance Indicators là cách quản trị nhân sự tối ưu gồm những chỉ số đánh giá, cung cấp các thông tin hoạt động quan trọng nhất cho phép các doanh nghiệp hoặc các bên liên quan hiểu xem doanh nghiệp này có đang hướng tới mục tiêu mà họ đã đề ra hay không. Điều quan trọng khi xây các chỉ số của một tổ chức, một bộ phận, một cá nhân nào đó là lựa chọn được những KPI tiêu biểu và chính xác nhất. Mỗi hoạt động có thể chỉ cần có từ ba đến bốn chỉ số. Tuy nhiên doanh nghiệp cần biết lựa chọn và xây dựng các chỉ số tốt để mang lại hiệu quả tối ưu. 

Doanh nghiệp cần có những tiêu chí KPI phù hợp để quản lý đơn vị thuê ngoài- BPO Solution

KPI đánh giá chuyên môn

Tiêu chí KPI này là thước đo để đo lường hiệu quả công việc đóng gói bao bì sản phẩm. Đó có thể là việc tính trên số lượng sản phẩm đóng gói và nhập kho theo tiêu chuẩn của doanh nghiệp. Ngoài ra, có thể xem xét đến nhiều yếu tố khác như sản lượng thực tế so với sản lượng cam kết, thời gian dừng của chuyền và các tiêu chí đánh giá khác về mặt chất lượng như vẻ bắt mắt, chất liệu in ấn bao bì, tính năng bao bì…

KPI đánh giá chấp hành kỷ luật và văn hóa doanh nghiệp

Doanh nghiệp khi thuê thầu đóng gói cần quan tâm cách mà bộ phận, nhân viên được thuê hoàn thành công việc nhằm khẳng định việc họ làm có mang tới hiệu quả hay không. Công việc chỉ đạt được hiệu quả thực sự khi được người lao động tiến hành trong bối cảnh, khuôn khổ hoạt động cho phép của doanh nghiệp. Cụ thể đó là việc chấp hành kỷ luật trong quá trình làm việc, tuân thủ quy định, quy trình đã được đề ra và tránh những tổn thất không đáng có về mặt vật chất, con người. Cuối cùng, quan trọng hơn cả đó là không làm ảnh hưởng tới chính văn hoá và môi trường doanh nghiệp.

Công việc đóng gói tuy đơn giản nhưng lại khá tốn sức- BPO Solution

Một số chỉ số KPI tiêu biểu trong việc thầu nhân lực đóng gói:

  • KPI về An toàn lao động:

Việc áp dụng KPI cho an toàn lao động để thể hiện sự nghiêm ngặt về nội quy lao động và đảm bảo về chất lượng hoạt động của doanh nghiệp. Dưới đây là mẫu KPI về an toàn lao động để có được một chính sách tốt nhất áp dụng cho doanh nghiệp:

  • Tỷ lệ báo cáo an toàn lao động

Tỷ lệ này được đo lường bằng số tai nạn lao động trong một tháng của bộ phận đóng gói sản phẩm .

  • Tỷ lệ thời gian mất mát do an toàn lao động

Tổng thời gian mất mát của tất cả các chức danh liên quan đến 1 tai nạn lao động

Tổng chi phí liên quan đến thời gian mất mát gồm chi phí mất đi và chi phí xử lý an toàn lao động

  •  Tỷ lệ chi phí mất do an toàn lao động:

Chi phí mất do an toàn lao động = số sản phẩm bị mất * đơn giá (của người liên quan) + chi phí xử lý an toàn lao động.

Doanh nghiệp phải theo dõi chi phí này ở các bộ phận khác nhau và so sánh theo từng tháng để có các biện pháp thích hợp.

  •  Thời gian huấn luyện an toàn lao động:

Doanh nghiệp phải tính thời gian huấn luyện theo từng cá nhân và theo các hạng mục khác nhau để xem xét thời gian huấn luyện đã đủ hay chưa.

  1. KPI về đào tạo:

Áp dụng chỉ số KPI về đào tạo nhằm kiểm soát chặt chẽ về quy trình, hiệu quả huấn luyện nhân viên… 

Dưới đây là chỉ số KPI đào tạo có thể áp dụng cho doanh nghiệp thuê thầu đóng gói:

  • Tổng số giờ huấn luyện/nhân viên:

Chỉ số này bằng tổng số giờ huấn luyện trong một đơn vị thời gian cho mỗi chức danh và doanh nghiệp đã huấn luyện nhân viên đủ thời gian hay chưa theo kế hoạch.

Công thức = tổng số giờ huấn luyện trọng một đơn vị/ chức danh

  • Chi phí huấn luyện / nhân viên

Chi phí huấn luyện cho doanh nghiệp biết họ đang đầu tư cho một nhân viên bằng bao nhiêu.

Chi phí huấn luyện trung bình = tổng chi phí / tổng nhân viên. Lưu ý, doanh nghiệp nên tính chi phí theo chức danh.

Trong đó tổng chi phí gồm chi phí thuê giảng viên (hoặc giảng viên nội bộ), các giáo trình, phương tiện…

  • Tỷ lệ nhân viên đào tạo:

Tỷ lệ này được tính cho số nhân viên được đào tạo / tổng số nhân viên cần đào tạo áp dụng cho cùng một chức danh và lĩnh vực đào tạo nào đó.

Doanh nghiệp có thể dùng các tỷ lệ nhân viên được đào tạo nội bộ hay đào tạo bên ngoài.

  • Hiệu quả đào tạo:

Tỷ lệ nhân viên áp dụng sau đào tạo / tổng số nhân viên được đào tạo (do quản lý đánh giá).

Tất nhiên, trong báo cáo đánh giá kết quả đào tạo, doanh nghiệp cần biết nhân viên đã ứng dụng đào tạo như thế nào vào công việc.

  1. KPI về tiền lương:

Trong quy trình quản lý nhân sự – tiền lương, việc áp dụng KPI cho mục này sẽ giúp cho quy trình quản lý nhân sự của doanh nghiệp được rõ ràng hơn. Dưới đây là công thức tính chỉ số KPI về tiền lương để có thể áp dụng cho doanh nghiệp:

  • Mức thu nhập trung bình:

Công thức: = Tổng thu nhập/ Tổng nhân viên

Khi xem xét mức thu nhập trung bình toàn công ty, giúp doanh nghiệp xem xét mức thu nhập trung bình đã phù hợp hay chưa với thu nhập trung bình của ngành hay các đối thủ cạnh tranh khác.

  • Mức thu nhập giờ công trung bình:

Công thức: = thu nhập trung bình / số giờ làm việc (đối với thời gian đo lường).

Đây cũng là tỷ lệ so sánh thu nhập trung bình với các doanh nghiệp trong ngành như mục 1 ở trên.

  • Tỷ lệ chi phí lương:

Công thức: Tổng chi phí lương/ Doanh số

Doanh nghiệp cũng cần xem xét xem mức chi phí đã hợp lý và phù hợp với tỷ lệ trong ngành hay chưa.

Trên đây là một số công thức cơ bản trong việc xây dựng KPI. Các doanh nghiệp cần lưu ý việc áp dụng máy móc KPI không qua đào tạo và thiếu hiểu biết có thể dẫn đến việc lãng phí nguồn lực và hiệu quả không như mong muốn.

BPO Solution cung cấp những giải pháp nhân sự chuyên nghiệp, hiệu quả, giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro về mặt pháp lý, tối ưu hoá chi phí nhân sự và nâng cao chất lượng công việc của người lao động. Khi cung cấp Dịch vụ  thầu nhân lực đóng gói, Công Ty TNHH Dịch vụ Giải pháp Nhân lực BPO Solution luôn chú trọng đến các quy trình công việc để sản phẩm đưa ra thị trường hạn chế được các lỗi do việc đóng gói bao bì sản phẩm tạo ra. Doanh nghiệp sử dụng dịch vụ sẽ hiệu quả được chi phí nhân sự và tối ưu hoá lợi nhuận để tập trung phát huy thế mạnh của chính mình.

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *